top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảTa Truyền thông

Hạt cà phê đến từ đâu?

Nguồn gốc của cốc cà phê thơm ngon trước mặt chúng ta được lấy ra từ quả cà phê chín - coffee cherry.


Không phải người uống cà phê nào cũng biết cà phê là hạt nhân của quả cà phê. Về mặt sinh học, cây cà phê là một cây ăn quả, và quả cà phê là một loại quả mọng, có hành trình xanh - chín như các loài cây quả khác.


Quả cà phê xanh và quả cà phê đỏ ở trên cây
Hành trình xanh-chín của cây cà phê

Cây cà phê sinh trưởng và nở ra những chùm hoa trắng muốt, hoa tàn là lúc những chùm cà phê xanh đơm trái. Khi chín mỗi loại giống cà phê sẽ cho ra màu vỏ quả khác nhau, có thể là đỏ tươi, đỏ cherry, màu vàng, nhưng phổ biến nhất vẫn là màu đỏ, đó sẽ là thời điểm thu hoạch.


Bông hoa cà phê trắng trên cây cà phê
Hoa cà phê

Sau khi thu hoạch, phần vỏ và và thịt quả sẽ được loại bỏ để qua công đoạn chế biến (process), bạn có thể tìm hiểu thêm trong các bài viết cũ của Ta:



Cuối cùng sẽ còn lại hạt - hay còn gọi là hạt nhân xanh. Hạt nhân xanh sau đó được phơi khô và kiểm soát kỹ thuật chặt chẽ để đảm bảo độ ẩm và quá trình lên men. Kết thúc quá trình chế biến, hạt nhân xanh sẽ được lưu kho bảo quản trong điều kiện tiêu chuẩn và chuyển tới quá trình rang trước khi trở thành một cốc cà phê thơm ngon.


Hạt nhân xanh cà phê
Hạt nhân xanh sau khi trải qua quá trình chế biến

Tại Ta Cà Phê, cốc cà phê trên tay bạn được ta kiểm soát chặt chẽ từ hạt - cốc (seed to cup). Với tiêu chí kinh doanh cà phê bền vững và theo đuổi cà phê đặc sản (specialty coffee), mỗi một thức uống bạn lựa chọn, bạn đều có thể biết được chính xác loại hạt được sử dụng, vùng trồng của loại hạt đó và mức độ rang của hạt trước khi ra thành phẩm.


13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

CÀ PHÊ LÀ GÌ

bottom of page