top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảTa Truyền thông

Tìm hiểu về Arabica Catimor

Catimor không phải là một giống thuần chủng mà được lai chéo giữa giống cà phê Carturra (Giống Arabica) và Timor Hybrid (giống Robusta) nên Arabica Catimor sở hữu những đặc điểm sinh trưởng vượt trội với khả năng chống chịu sâu bệnh tốt.


Coffee Family Tree
Sơ đồ phả hệ của cà phê

Arabica Catimor hay còn gọi là Cà Phê Chè thuộc họ cây gỗ, sống thành bụi và chiều cao thấp, cho phép việc trồng với mật độ dày đặc. Thân cây được phân nhánh và lá của cây có màu đỏ nhạt khi còn non. Những quả cà phê chín nhanh và cho năng suất cao hơn so với các loại cà phê thông thường.


Cà phê được thu hoạch bằng cách tuốt chùm

Hạt cà phê có hình dáng bán cầu tròn. Hạt có kích thước nhỏ và hàm lượng cafein thấp giao động trong khoảng 1-2%. Thoạt nhìn sẽ rất khó phân biệt hạt Catimor với hạt cà phê Arabica Bourbon. 


Hình dáng hạt nhân xanh của Arabica Catimor

Catimor được trồng được trồng rộng rãi tại Việt Nam như Sơn La, Điện Biên,Quảng Trị, Nghệ An, Lâm Đồng, Daknong… với  một số loại phổ biến là Catimor T-8667, Catimor T-5269, Catimor T-5175. Đối với dòng Arabica, độ cao thích hợp để trồng là trong khoảng 900-1920m với mực nước biển. Đối với Catimor, theo kết quả nghiên cứu, chúng thường sẽ phát triển tối ưu nếu được trồng tại độ cao từ 700-1000m.


Arabica được trồng trên cao khiến việc thu hoạch cần nhiều công sức hơn

Tùy vào vùng trồng, độ cao và thổ nhưỡng mà Catimor phát triển các loại hương nổi trội khác nhau. Dải hương vị  là mùi hương của loại quả mọng, thoảng chút hương hoa và thảo mộc. Vị chua thanh, ngọt ngào, dư vị mượt mà và hậu vị đậm đà kéo dài.


Arabica Catimor phát triển nhiều loại hương nổi trội

Tại Ta Cà Phê bạn có thể tìm thấy Hạt Arabica Cartimor ở Dòng Sản Phẩm Premium Arabica được trồng tại Sơn La hoặc Cầu Đất.


Premium Arabica được trồng tại Sơn La hoặc Cầu Đất.

50 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page