top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảTa Truyền thông

Tìm hiểu về Arabica Bourbon

Cà phê Bourbon là một phần của loại cà phê đặc sản (Specialty Coffee) ngon nhất thế giới. Với những đặc điểm riêng về điều kiện trồng trọt và hương thơm, Bourbon luôn là sự lựa chọn của những người đam mê cà phê nguyên chất. 


Cái tên Bourbon bắt nguồn từ tên của một hòn đảo thuộc Pháp (nay là đảo La Réunion ở Ấn Độ Dương) - nơi mà những nhà truyền giáo người Pháp mang hạt giống từ Yemen về trồng. Đến năm 1875, người Pháp lần đầu tiên mang loại cà phê này đến Việt Nam canh tác. 


Hòn đảo giữa đại dương xanh
Hòn đảo La Réunion ở Ấn Độ Dương

Quả Bourbon khi chín có thể có màu đỏ, cam, vàng tùy giống (quả màu đỏ hoặc vàng là phổ biến). 


Quả cà phe màu vàng trên cây
Quả Bourbon khi chín và sẵn sàng để thu hoạch

Lá non có màu xanh hoặc vàng đồng, còn lá trưởng thành lớn hơn lá Typica với hình dạng rộng và lượn sóng. Các nhánh bên của cây cà phê Bourbon thường mọc theo hình nón nghiêng một góc khoảng 60° so với thân chính. Tuy chất lượng cà phê được đánh giá cao nhưng giống cây này lại rất dễ sâu bệnh và có sức chống chịu kém.


Cây cà phê trong mùa thu hoạch
Cây Bourbon trưởng thành

Bourbon phát triển tốt nhất ở độ cao từ 1000m - 2000m nơi có lượng mưa dồi dào và độ ẩm cao quanh năm


Vì là giống cà phê có hàm lượng axit hữu cơ phong phú nên có hương vị phức tạp, tinh tế pha chút vị chua (ít chua hơn Typica). Bourbon Đà Lạt không giống bất kỳ quốc gia nào khác. Bởi chúng mang hương thơm của hoa lài, xen lẫn chút vị chua của trái cây, xen lẫn vị ngọt của “xuân” với đa dạng các tầng hương như vanilla, caramel, táo, lê, gỗ sồi, tuyết tùng, mạch nha…Và theo quan điểm chung của nhiều người thì Bourbon là giống cà phê có mùi thơm vô cùng hấp dẫn, có thể nói là “nữ hoàng” của các loại cà phê.


Tại Ta Cà Phê bạn có thể tìm thấy Arabica Bourbon trong dòng sản phẩm Symphony - dòng sản phẩm Specialty Coffee được chế biến và có hồ sơ rang khác biệt.


Coffeee
Symphony - dòng sản phẩm Specialty Coffee

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page